Saint Hyacinth of Poland

0817HyacinthOfPoland

LỄ NHỚ

Play
Pause

Thánh

HYACINTH of Poland


Ngày Mừng Lễ:
Ngày 17 Tháng 8 
Sinh:  C .1185
Kamień Śląski, Silesia, Poland
Mất: Ngày 15 Tháng 8 Năm 1257 tại  Kraków, Lesser Poland, Poland
Phong Thánh: bởi Giáo Hoàng Gregory Clement VIII


       
        Thánh Hyacinth sinh năm 1185 trong một gia đình quý tộc ở Odrowacz, Ba Lan.  Ngài được giáo dục bởi chú của mình, một linh mục ngoan đạo, người cuối cùng trở thành Giám mục của Cracow.  Ngài là một đứa trẻ rất hạnh phúc và ngoan đạo với một sự kêu gọi sớm đến đời sống tu trì.  Ông học tại Bologna lấy bằng Tiến sĩ Giáo luật và Thần học.

Thánh Hyacinth trở về Ba Lan.  Trong một chuyến đi đến Roma với chú của mình, ngài đã gặp Thánh Đa Minh. Ngài là một trong những người đầu tiên gia nhập Dòng Thuyết giáo, trở thành một người Đa Minh.  Ngài trở về Ba Lan để thành lập Dòng Đa Minh.

Thánh Hyacinth là một nhà thuyết giáo tuyệt vời.  Ngài đã cải đạo nhiều người và có thể xây dựng nhà thờ và tu viện.  Ngài đến thăm người bệnh và là một người bạn của người nghèo.  Ngài trở nên nổi tiếng với nhiều phép lạ đã xảy ra.  Nổi tiếng nhất đã xảy ra trong cuộc bao vây Tartars của thành phố Kiev.  Hyacinth đã có một lòng sùng kính dịu dàng đối với Mẹ Thiên Chúa.  Sau khi cử hành Thánh lễ mà không biết về cuộc bao vây xảy ra, Ngài đã lấy lại Bí tích Thánh Thể và một bức tượng Đức Maria và chạy trốn cùng cộng đoàn đến sông Dnieper.  Mặc dù sông sâu, Ngài dẫn họ qua sông, đi trên mặt nước.  Dấu chân của Ngài có thể được nhìn thấy trên mặt nước trong nhiều thế kỷ.

Những năm cuối đời của Thánh Hyacinth được sống trong một tu viện ở Cracow.  Vào ngày lễ Thánh Đa Minh, Ngài bị ốm vì sốt.  Ngài đã cử hành Thánh Lễ vào Lễ Lên Trời bất chấp bệnh tật.  Ông được xức dầu tại bàn thờ và qua đời vào cuối ngày hôm đó vào ngày 15 tháng Tám năm 1257.

Thánh Hyacinth được Giáo hoàng Clêmentê VIII phong thánh năm 1594.

     

Saint Hyacinth of Poland