0825PatriciaOfNaples

LỄ NHỚ

Play
Pause

Thánh

PATRICIA  of  Naples


Ngày Mừng Lễ:
Ngày  25  Tháng 8
Sinh: 17 Century 
Mất: 665 AD
Phong Thánh: N/A 


     
        Saint Patricia of Naples, còn được gọi là Saint Patrizia, là một vị thánh bảo trợ được yêu mến của Naples, Ý. Cuộc sống của cô được tôn vinh bởi nhiều tín đồ của đức tin Kitô giáo, và câu chuyện của cô là nguồn cảm hứng cho những người tìm kiếm sự hướng dẫn và sức mạnh tâm linh.

Thánh Patricia sinh ra ở Constantinopolis, vào đầu thế kỷ thứ 7. Cô sinh ra trong một gia đình quý tộc có thể có liên quan đến Hoàng đế La Mã. Cha cô là một người ngoại giáo, và mẹ cô là một Cơ đốc nhân sùng đạo, người đã truyền cho con gái mình một đức tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa.

Patricia đã cống hiến cuộc đời mình khi còn trẻ, để phục vụ Thiên Chúa và truyền bá sứ điệp Tin Mừng. Cô trở nên nổi tiếng với những hành động vị tha của lòng tốt và lòng trắc ẩn đối với người nghèo và bệnh tật. Cô đã sử dụng sự giàu có của mình để giúp đỡ những người gặp khó khăn, và cô được biết đến như một người can thiệp mạnh mẽ, có khả năng chữa lành người bệnh và an ủi những người đau khổ.

Tuy nhiên, cuộc sống của Patricia không phải là không có những thử thách. Cô đã phải đối mặt với sự bắt bớ và khó khăn dưới bàn tay của những người chống lại thông điệp về tình yêu và lòng trắc ẩn của cô. Bất chấp những khó khăn này, bà vẫn kiên định trong đức tin của mình và tiếp tục truyền bá Tin Mừng cho đến khi qua đời.

Có rất nhiều câu chuyện liên quan đến Saint Patricia. Một truyền thuyết kể về cách cô đã từng cầu nguyện cho mưa trong một đợt hạn hán nghiêm trọng, và một trận mưa bất ngờ đã cứu mùa màng và cứu người dân khỏi nạn đói. Một truyền thuyết khác kể về cách cô chữa lành một cô gái trẻ bị rắn độc cắn, và cô gái tiếp tục trở thành một nữ tu để biết ơn sự can thiệp của Thánh Patricia.

Một số câu chuyện mâu thuẫn, nhưng người ta nói rằng Patricia đã lên tàu với một người bạn trên một con tàu đi đến Đất Thánh để đến thăm những nơi được Chúa Giêsu thánh hóa. Trong chuyến đi, họ đã bị vượt qua bởi một cơn bão dữ dội mang con tàu theo hướng ngược lại, đến tận Naples, Ý. Ở đó, họ hạ cánh và trú ẩn trên một tảng đá gần vịnh, sau đó được gọi là Castel del’ovo. Sau vài tháng sống sám hối, cô ngã bệnh và chết một cách thánh thiện ở tuổi 21.

Thánh Patricia thành Naples là một phụ nữ trẻ đáng chú ý mà cuộc đời và giáo huấn của ngài tiếp tục truyền cảm hứng và hướng dẫn nhiều người ngày nay và những việc làm kỳ diệu của ngài đã mang lại cho ngài một vị trí danh dự trong trái tim của nhiều người Công giáo trên khắp thế giới. Bà được Giáo hội Công giáo phong thánh vài thế kỷ sau khi qua đời. Ngày lễ của bà được tổ chức vào ngày 25 tháng Tám, ngày mất của bà, và bà được tôn kính rộng rãi như là vị thánh bảo trợ của Naples, Ý.

Saint Patricia of Naples